OkBuy.vn - Mua Sắm Online

OKBUY.VN - MUA SẮM ONLINE

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Căn cứ vào đâu để nói bếp gas hồng ngoại tiết kiệm gas ?

Bếp gas hồng ngoại được thiết kế và dựa trên nguyên lý truyền nhiệt theo đường thẳng bằng sóng điện từ, khi này những vật được đặt lên trên như: xoong, nồi, chảo, ấm nước ... sẽ được đốt nóng. Chắc bạn cũng biết sóng hồng ngoại này có nguyên lý và bản chất giống với ánh sáng mặt trời. Những tia hồng ngoại này được phát sáng ra từ bếp hồng ngoại mang lượng năng dưới dạng nhiệt năng thay vì ánh sáng quang năng.


Khi bạn nhìn vào ảnh sáng đỏ này bạn sẽ không nhìn thấy được tia hồng ngoại mà chỉ cảm nhận được một hơi nóng khi tiếp xúc, nhiệt độ của bếp gas hồng ngoại phát ra vô cùng lớn.
Điểm nổi bật của tia hồng ngoại đó là khả năng truyền năng lượng đi nguyên vẹn, không hao phí do phải đốt nóng môi trường xung quanh.

Ví dụ: Để một mảnh kim loại dưới ánh nắng mặt trời, phía trên che bằng 1 lớp thủy tinh hoặc mica trong suốt sau một thời gian ngắn thì thấy chỉ có mảnh kim loại sẽ bị đốt nóng còn mảnh thủy tinh, mica hầu như không bị ảnh hưởng.
Mách mẹo nhỏ: Nếu bạn sử dụng các nồi thủy tinh để đun nấu bằng bếp gas hồng ngoại thì hiệu quả tận dụng nhiên liệu mang lại sẽ tối ưu hơn các loại nồi bình thường, vì nhiệt không hao tốn vì phải đốt nóng thêm phần nồi chứa.
Ngoài ra, tác dụng nhiệt của bức xạ tia hồng ngoại có cường độ và mang năng lượng cao hơn nhiều so với nấu nướng bằng lửa ngọn thông thường (~ 600 độ C). Chính vì thế thời gian nấu nướng của bạn sẽ được rút gọn đáng kể. Nhiều người sử dụng sản phẩm đã đồng tình với chúng tôi về vấn đề này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét